Saturday, March 28, 2009

Cần xem lại

Cần xem lại cách bố trí cán bộ

Điểm Ngôi sao Blog: 4 (1 lượt) | Bình chọn: 6 điểm 5 điểm 4 điểm 3 điểm 2 điểm 1 điểm


Ông Lương Văn Lý là thầy của tôi. Thầy rất giỏi về luật quốc tế và có thâm niên công tác trong ngành ngoại giao. Không biết vì sao thầy không được bố trí làm Giám đốc Sở N. , điều đó làm tiếc nuối cho nhiều người như chúng tôi. Sang Sở K. ai cũng nhận thầy là người giỏi nhưng lại không được bố trí làm Giám đốc, mà hết năm này qua tháng nọ cứ " giúp việc " cho người không giỏi hơn mình ( nếu không muốn nói là kém hơn ). Một đề án, một giải pháp do thầy đưa ra không được cấp trên chấp nhận - có thể do không nhận ra được ý tưởng của thầy, bị những người kém sửa bài của mình trong đó có những người là học trò của thầy điều đó làm thầy bị xúc phạm, cộng với đồng lương không đủ sống nên thầy đành phải " từ quan ". Giá như lãnh đạo thành phố mạnh dạn bố trí thầy làm giám đốc một sở nào đó chắc thầy thấy thành phố tạo điều kiện cho mình phát triển thì chắc thày chưa từ quan. Ngày nay giá trị của con người được đánh giá bằng thành qủa cống hiến cho cộng đồng như Bill Gates ở Mỹ hay một nữ tu ở Đà Lạt -VN. Tôi cho đó là những người cộng sản không cần danh hiệu đảng viên. Cho nên những người như thầy Lý " từ quan " để tự tìm nơi mà mình được cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn là con đường đúng đắn nhất.

>

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home