Saturday, March 28, 2009

Cần loại bỏ...

Cần loại bỏ những người thầy vô đạo đức để xây dựng xã hội tương lai Điểm Ngôi sao Blog: 0 (0 lượt) | Bình chọn: 6 điểm 5 điểm 4 điểm 3 điểm 2 điểm 1 điểm




Hồi đầu năm lớp nhì- năm học 1958 - 1959 ( đệ nhất lục cá nguyệt - tức học kỳ I ) ở trường tiểu học Đức Hòa, tôi học rất giỏi, thế mà tôi không đạt thứ hạng cao. Tôi vẫn không hiểu tại sao. Thế rồi thi học kỳ I, các môn đều do thầy cô giáo lớp khác chấm một cách ngẫu nhiên, khách quan. Sau khi cô Thu Ba ( phụ trách lớp tôi ) hỏi: Có em nào đạt 90 điểm ? Cả lớp lặng thinh. Cô hỏi tiếp : 89 điểm ? Cả lớp vẫn lặng thinh. 88 điểm. Tôi đứng lên: Thưa cô, em. Cả lớp đưa mắt dồn vào tôi, ngạc nhiên, vì đó là điều bất ngờ đối với họ. Cô hỏi gặng lại : Em cộng có đúng không? Thưa cô em cộng hai lần rồi, vẫn 88 điểm cô ạ ( tôi đáp ). Rôi cô đọc lại điểm của tôi cho cả lớp cùng cộng. Kết quả, tôi đạt điểm cao nhất. Khi xem lại sổ điểm, mới biết những học sinh cô nhờ cộng điểm hộ, đã cố tình hạ điểm của tôi để họ đạt thứ hạng cao. Biết việc này cô giáo rất ân hận về điều đó, phục hồi lại điểm đúng cho tôi ...

Nay báo tuổi trẻ có đưa tin ở Kiên Giang có thầy giáo nâng điểm học sinh rớt, đánh trượt học sinh đậu. Đó là những người thầy không có đạo đức, gian dối. Họ sẽ dạy gì cho thế hệ mai sau ? Theo tôi ngành giáo dục cần loại bỏ những người thầy vô đạo đức này để xây dựng xã hội tương lai, lành mạnh.



>
LS.Nguễn Thu Giang, [email] >> 09:33 AM

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home